Tin Mới Nhất

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Những điều cần lưu ý khi cho bé vui chơi Mẹ cần biết

Dù chơi món đồ chơi trẻ em hay trò chơi nào thì mẹ cũng không nên nhắc nhở bé phải cẩn trọng để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra với bé.

I. Những điều cần lưu ý khi cho bé đi bơi

1. Cần chọn bể bơi có nguồn nước sạch, nước không có quá nhiều chất tẩy. Bể bơi cho bé phải đủ tiêu chuẩn bơi lội và độ sâu thích hợp đối với độ tuổi, chiều cao của bé. Bể bơi cần có người bảo vệ để khi cần thiết có sự cố xảy ra còn sử lý kịp thời. Trẻ không được tự ý bơi ở ngoài sông, hồ không có người lớn như vậy rất dễ xảy ra nguy hiểm liên quan đến tính mạng.


2. Tuyệt đối các bé không nên đi bơi một mình mà phải có bố mẹ hoặc người lớn đi cùng. Khi bơi không được đùa nghịch quá nhiều với các bạn như thế bé sẽ rất dễ bị sặc nước hay va đập vào thành bể bơi. Các bé cũng không nên bơi khi quá no hoặc quá đói, cũng không nên bơi sau khi đã vận động mạnh hoặc làm việc nặng tránh làm tổn thương dạ dày và sức khỏe của bé…

3. Trước khi xuống bể cần tắm qua người để cơ thể quen với nước. Các bé cần khởi động kĩ, vung tay vung chân không bị đau đầu, tim đập nhanh và nhất là không bị chuột rút khi bơi.

4. Nếu bé nhìn thấy người bị đuối nước hay bị các tai nạn trong khi bơi hãy gọi người đến cứu hoặc bản thân bé nếu muốn cứu người khác thì phải đảm bảo rằng bé bơi rất tốt và có phao bơi đi kèm bé, bởi bé còn nhỏ sức còn yếu và rất dễ gặp nguy hiểm.

Để an toàn hơn cho con mẹ hãy nên mua một chiếc bể bơi cho bé tập bơi tại nhà hoặc tập bơi cho bé thành thạo trước khi để bé đi bơi tự do.

II. Bé trượt patin cần chú ý những gì?

1. Bé không được trượt patin trên đường phố, vì dễ gặp tai nạn. Các bé nên trượt ở sân trượt thiết kế an toàn. Nếu bé trượt patin ở sân băng nên đội mũ ấm, đeo găng tay và quần áo cũng cần đủ ấm để tránh bị cảm lạnh. Không nên trượt quá lâu trong sân băng, khi ngồi nghỉ cần nới dây dầy cho chân được lưu thông máu, tránh được lạnh cóng bàn chân.


2. Nên chọn giầy trượt phù hợp kích thước của chân để tránh sau khi trượt chân bé có thể bị sưng phồng do giầy quá chật hoặc bị mỏi chân vì phải cố bấm chân vào giầy do giầy rộng hơn chân quá nhiều. Khi trượt patin cần quan sát trước sau để không đâm vào người khác. Không nên trượt quá nhanh hay vừa trượt vừa đùa nghịch như vậy sẽ rất dễ gặp nguy hiểm và gây tai nạn cho người khác.

III. Bé cần chú ý những điều sau khi chơi cầu trượt, xích đu

1. Khi chơi cầu trượt, bé phải bám chắc hai tay vào hai bên thành cầu trượt, leo từng bậc thang lên nóc cầu trượt. Bé không được xô đẩy các bạn đằng trước để mình nhanh được đến lượt. Khi trèo lên đến nóc hãy ngồi thấp xuống rồi trượt xuống đất thì sẽ an toàn hơn.

 

2. Không trèo lên cầu trượt từ phía ván trượt, các bạn trượt từ trên cao xuống sẽ vô tình đè vào người bé. Các bé cũng không nên trượt nhưng lại quay lưng xuống đất và trượt từ trên xuống, như vậy sẽ rất dễ bị ngã lộn cổ xuống đất.2. Khi chơi cầu trượt xích đu nên cất hết các món đồ chơi nhỏ của bé vào túi quần áo, không cầm thứ gì trên tay và cũng không được để món đồ chơi nào trong túi quần phía sau hay các món đồ sắc nhọn trong túi quần, áo. Bởi nếu bé trượt và chẳng may bị ngã sẽ rất nguy hiểm cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

IKids Shop - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng-TP.Hạ Long-QN
Điện thoại : 0333.608.686
Hotline: 0981.699.588
Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com

Bài Đăng Nổi Bật