Tin Mới Nhất

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

MỘT SỐ KINH NGHIỆM KHI CHỌN MUA QUẦN ÁO CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI

Chọn mua quần áo cho con nhỏ tưởng chừng rất đơn giản nhưng trên thực tế nó khiến các ông bố, bà mẹ nhiều khi bối rối, đặc biệt là những bố mẹ trẻ. 

Các bé dưới 1 tuổi thường có làn da nhạy cảm hơn bất cứ độ tuổi nào và tình trạng "lớn nhanh như thổi" khiến các mẹ phải thường xuyên mua mới. Do vậy, bạn hãy trang bị cho mình một số kiến thức khi mua sắp quần áo cho bé để tạo sự thoải mái, an toàn cho làn da và không lãng phí. 

Kinh nghiệm hay chọn mua quần áo cho bé từ dưới 1 tuổi 

Đầu tiên, bạn phải cần nắm được một số tiêu chi lựa chọn quần áo cơ bản cho bé gồm: 

- Chất liệu: Nên lựa chọn quần áo vải cotton vì thấm hút tốt, lại mềm mại, an toàn cho làn da. 

Nếu mùa đông bạn nên chọn quần áo chất liệu bông để giữ ấm cho bé nhưng không nên mua loại có phần lông ở cổ, tay vì sẽ là bé khó chịu và dễ khiến bé hít phải bụi lông rơi rụng. 

- Chất lượng: Chọn sản phẩm có đường may chắc chắn, các họa tiết trên sản phẩm được in mềm, tránh cứng quá làm bé có nguy cơ bị xây xát. Hạn chế, lựa chọn màu sắc quần áo sặc sỡ vì có thể có nhiều dư lượng hóa chất trong thuốc nhuộm gây dị ứng và nhiều tác hại không mong muôn khác. 

- Kích cỡ: quần áo mặt cho bé không được chật hoặc vừa khít để bé vận động thoải mái, hạn chế chật quá nhằm trành cho bé bị tổn thương hay giảm khả năng lưu thông của mạch máu. Nên mua quần áo rộng rãi, lớn hơn size mà bé mặc vừa để bé vừa thoải mái mà mẹ không phải lãng phí nhiều để thay đổi quần áo liên tục vì trong năm đầu đời bé sẽ lớn rất nhanh. 

Tốt nhất nên chọn mua cho bé những bộ quần áo có thương hiệu, đảm bảo về mặt chất lượng, an toàn cho bé. 

Sau khi nắm được kiến thức cơ bản bạn có thể tìm hiểu thêm chọn mua quần áo cho các bé phù hợp với từng giai đoạn phát triển cụ thể của bé: 

Chọn quần áo cho bé từ 0 đến 3 tháng tuổi 

Các bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể bắt đầu mặc quần áo. Nhưng quan trọng trong giai đoạn 3 tháng đầu đời bé thường có sức đề kháng rất yếu, chưa quen với môi trường bên ngoài, da vô cùng nhạy cảm. Do đó, những sản phẩm quần áo không tốt chính là mối đe dọa đến làn da nói riêng và sức khỏe của bé nói chung. 


Vì thế, mẹ nên mua quần áo chất cotton, mền có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nếu là mùa nóng bạn nên chọn chất liệu mỏng, nhanh khô nhanh và kích thức rộng rãi, dễ thay để bé được thoải mái hơn. 

Bên cạnh đó, không nên chọn quần áo màu sắc đậm, để hạn chế phẩm nhuộm, bạn chỉ nên chọn quần áo màu nhạt thôi. 

Chọn quần áo cho bé từ 4 đến 6 tháng tuổi 

Với những bé từ bốn tháng trở đi, sự hoạt động cơ thể của bé sẽ nhiều vì bé cứng cáp hơn và bé bắt đầu tập lẫy, khua khoáng chân tay nhiều hơn nên mẹ nên chọn quần áo rộng rãi để bé thoải mái hơn khi vận động. 

Đồng thời, hạn chế chọn loại quần cáo có khóa kéo, nhiều cúc vì khi bé bận động có thế khiên bé bị tổn thương tới làn da, cơ thể của bé 

Tốt nhất nên chọn loại quần áo có dây vải buộc ngắn để đảm bảo an toàn cho bé 

 
Chọn quần áo cho bé từ 4 đến 6 tháng tuổi 


Chọn quần áo cho bé từ 7 đến 9 tháng tuổi 

Giai đoạn này bé bắt đầu tập bò, tập đi với các món đồ chơi cho bé như: xe chòi chân, xe tập đi cho bé... vì thế quần áo bé rất nhanh bẩn nên bạn hãy chọn loại quần áo có chất liệu tốt, mềm và dễ giặt, nhanh khô. 

Bên cạnh đó, quá trình vận động của bé khiến bé bị đổ mồ hôi nhiều vì thể mẹ nên mua quần áo cho bé dễ thấm hút mồ hôi, thoáng khí. 

Chọn quần áo cho bé từ 10 đến 12 tháng tuổi 

Với các bé từ 10 tháng tuối trở đi, bé sẽ rất hiếu động, vì đang tập đi và mới biết đi nên các bé thường bám, leo treo ở bất cứ đâu. Vì nhu cầu tự khám phá của bé trong độ tuổi này là rất lớn, nên khi vui chơi bé chắc chắn sẽ lấm bẩn và nhiều mồ hôi. 

Vì thế ngoài việc chọn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và thoáng thì mẹ nên chọn quần áo ít bám bần dễ giặt và tranh màu sắc quá trắng sáng vi khi bé chơi, quấn áo sẽ trông rất bẩn.

Ba , mẹ có biết Đồ chơi trẻ em là sản phẩm rất cần thiết cho bé yêu của bạn. Bé yêu có thể phát triển trí thông minh hay không một phần là do đồ chơi cho bé. Trong những ngày hè oi bức các sản phẩm bể bơi cho bé là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bé yêu vui chơi an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

IKids Shop - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng-TP.Hạ Long-QN
Điện thoại : 0333.608.686
Hotline: 0981.699.588
Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com

Bài Đăng Nổi Bật