Tin Mới Nhất

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỐNG MUỖI CHO BÉ TRONG MÙA HÈ

Các bé nhỏ thường có sức đề kháng yếu ớt và một làn da nhạy cảm nên khi bị muỗi đốt có thể bị mắc sốt xuất huyết gây ngứa da, viêm da. 

Mùa hè là thời điểm muỗi sinh sôi và phát triển mạnh. Nên ngay cả ban ngày, khi ngồi ăn, chơi đồ chơi cho bé, bé vẫn có thể bị muỗi đốt gây bệnh truyền nhiễm hoặc hại cho làm da của bé. 

Vì vậy, mẹ hãy tìm cách chống muỗi và bảo vệ làm da của trẻ khi bị muỗn đốt nhé. 

Bảo vệ bé khỏi muỗi đốt 

1. Các biện pháp chống muỗi 

- Sử dụng lưới chống muỗi 

Đây là phương pháp tốt nhất để bảo vệ con bạn khỏi bị muỗi đốt. Bố mẹ nên mua lưới chống muỗn chặng ở các của số, lỗ thống gió để hạn chế các loại côn trung gây hại và muỗn xâm nhập vào gia cư và tấn công bé yêu. 

Cách làm này vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí và an toàn, hiệu quả cao. 

- Phun thuốc diệt muỗi 

Để hạn chế sự gia tăng, sinh sôi của muỗi lâu dài thì gia đình bạn có thế phun, xịt thuốc muỗi để tiêu diệt chúng. 

Tuy nhiên, vì thuốc diệt muỗi này có muồi không tốt cho bé và mọi người, nên khi sử dụng thuốc phun vào trong gầm giường, các ngóc ngách trong nhà, các góc tốt như khu vực phía sau các tủ thì cần thiết phải cách ly bé, không cho bé vào nhà khi chưa hết mùi thuốc. 

Việc sử dụng thuốc diệt muỗi là cách mọi người hay sử dụng để làm giảm số lượng của chúng và kết hợp với các biện pháp lưới chống muỗi để gia tăng hiệu quả bảo vệ sức khỏe cho bé và các thành viên trong gia đình. 

- Sử dụng kem chống muỗi, tinh dầu chống muỗi cho bé 

Kem chống muỗi cũng là một loại công cụ tốt để mẹ chống muỗi cho bé, đặc biết khi đưa bé đi ra ngoài. 

Tuy nhiên, mẹ nên lựa chọn kem chống muỗi kỹ càng, có thương hiệu, chất lượng qua kiểm định để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bé. Mẹ nên thử lên da mình ở mặt trong cổ tay để xem kem chống muỗi có an toàn không, khi sử dụng có bé cũng không nên sử dụng trên diện tích rộng của da ngay mà nên bôi trước 1 vùng để xem có bị kích ứng hay không rồi mới bôi cho bé toàn diện. Và đặc biệt, tránh bôi vào mắt, miệng và các vùng có vết thương hở. 

Bảo vệ bé yêu khỏi bị muỗi tấn công ngày hè 
Tinh dầu chống muỗi: được chiết xuất từ tinh dầu chanh, quýt... rồi cho vào nước tắm của bé. Đây là cách để cho làn da của bé có mùi hương mà muỗi không thích nên chúng sẽ tránh xa bé nhà bạn. Tuy nhiên, nên chú ý không được nhỏ quá nhiều vì như vậy có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé. 

Ngoài ra, trong phòng ngủ bạn cũng có thể để: vỏ quýt, lá đinh hương, hoa oải hương, lá bạc hà… phơi khô rồi cho vào túi lưới bỏ ở góc phòng hoặc cho chút tinh dầu hoa oải hương lên ga trải giường để xua đuổi muỗi nhé. 

- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho bé 

Chính nhiệt độ cơ thể cao cùng lượng acid lactic có trong máu đã thu hút muỗi, hơn nữa vào mùa hè cơ thể bé tiết nhiều mồ hôi càng thu hút muỗi. Để bé yêu được an toàn, người lớn cần nhớ phải thay quần áo và tắm sạch sẽ rồi mới được bế bé nhé. 

2. Mách mẹ cách xử lý khi bé bị muỗi đốt 

Chống muỗi là cách tốt nhất để bảo vệ bé, nhưng mọi biện pháp chống muỗi không để đảm bảo 100% bé không bị muỗi đốt. Vì vậy, trong trường hợp bé bị muỗi tấn công thì bạn nên áp dụng một số biện pháp giảm đau, ngửa và nguy cơ để lại vết tích muỗn căn trên da bé lâu dài. 

Bởi trẻ nhỏ rất mỏng và dễ tổn thương nên khi muỗi đốt sẽ dễ gây kích ứng, ngứa da, sưng tấy khiến bé khó chịu và gãi chúng. Từ đó vế muỗi đốt lại càng bị tồn thương và có khả năng để lại sẹo thâm rất cao. 
  • Đồ chơi gỗ là một trong những sản phẩm đồ chơi mẹ nên lựa chọn cho bé 
Khi bị muỗi đốt mẹ hãy: 

- Thoa cho bé thuốc đặc trị muỗi đốt 

- Bôi dầu khuynh diệp hoặc nước muối lên nốt muỗi đốt. 

- Dùng viên đá chườm vào vết muỗi đốt. 

- Dùng nước cốt chanh thoa vào vết muỗi đốt 

- Dùng khoai tây cắt lát xoa vào đốt muỗi đốt. 

Chúc các mẹ chăm con thật tốt, cho con có không gian vui chơi bổ ích và sức khỏe được tăng cường, không lo muỗi đốt nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

IKids Shop - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng-TP.Hạ Long-QN
Điện thoại : 0333.608.686
Hotline: 0981.699.588
Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com

Bài Đăng Nổi Bật