Tin Mới Nhất

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Những chú ý khi chuẩn bị cho bé đi học mà ba mẹ nào cũng cần

Những sản phẩm đồ chơi thông minh, đồ chơi gỗ giúp bé học mà chơi, chơi mà học tự do vui chơi và phát triển thể chất, trí thông minh, là một món quà ý nghĩa mà ba mẹ dành tặng cho bé bắt đầu năm học mới. 

Những chú ý khi chuẩn bị cho bé đi học mà ba mẹ nào cũng cần


Bạn đang có ý định cho bé đến trường vậy những điều bạn cần chú ý là gì để bé có được sự an toàn và mẹ thì bớt lo lắng hơn?

1. Tham khảo kỹ nơi bé sẽ học

Nên tham khảo kỹ nơi bé sắp học để con có được một ngôi trường an toàn và nhất là luôn đảm bảo bé sẽ phát triển toàn diện. Bởi khi bé bắt đầu đi học con sẽ có ít thời gian ở nhà hơn và cũng có ít thời gian để mẹ và người thân chăm sóc cho bé mà hầu hết bé sẽ ở trường cùng cô giáo và các bạn của mình.

Tham khảo chế độ ăn của con và chế độ sinh hoạt của bé ở trường. Mẹ có thể cho bé cùng đến trường và cho bé vào lớp mà bạn dự định cho bé học để quan sát bé chơi và xem phản ứng của con với các bạn ở lớp nhất là xem kỹ được cách giáo viên chăm sóc các bé ở trên lớp và phòng học của con, đồ chơi của con có được đảm bảo an toàn cho bé hay không.

Những chú ý khi chuẩn bị cho bé đi học mà ba mẹ nào cũng cần

Có thể cho bé ăn thử đồ ăn của trường để quan sát thái độ của bé và mẹ có thể thấy tận mắt bữa ăn của con. Tham khảo kỹ thực đơn và các hoạt động ngoài giờ của bé, cũng nên chọn cho bé một ngôi trường mà con có thể tham gia các hoạt động ngoài giờ như đi phơi nắng, đi dã ngoại hay bé có thể vui chơi các món đồ chơi vận động ngay tại trường của mình như chơi nhà bóng trẻ em hay cầu trượt xích đu và các loại đồ chơi vận động khác.

Độ tuổi này con cần được hoạt động nhiều để hoàn thiện các kỹ năng cần thiết và nhất là giúp con được sự năng động hơn mỗi ngày. Không nên chọn ngôi trường mà bé không được hoạt động nhiều và chế độ ăn của bé không được đảm bảo và nếu mẹ cảm thấy không yên lòng thì có thể chọn một ngôi trường có lắp camera để mẹ có thể theo dõi bé thường xuyên.

2. Chế độ ăn uống khi bé ở nhà

Khi con đi học về bố mẹ cũng cần bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé. Những ngày đầu có thể bé chưa thích nghi được với môi trường mới và có thể bé ăn uống chưa được tốt nên khi về nhà bố mẹ nên bổ sung thêm cho bé hoặc có thể gửi thêm một số đồ ăn yêu thích cho bé khi con đến trường.

Bổ sung các vi chất để bé có được sức đề kháng tốt hơn và bé ít bị ốm khi đến trường. Có thể bổ sung bằng việc ăn uống như bé ăn các món ăn bổ dưỡng và uống các loại nước trái cây sau khi cho bé đi học về. Ở trường bé sẽ uống rất ít nước nên việc bổ sung nước cho bé là rất cần thiết.

3. Chế độ vận động

Ngoài việc bổ sung thêm các dưỡng chất khi bé đi học về thì một chế độ vận động hợp lý cũng rất cần được quan tâm. Nên cho bé vận động bằng cách cho bé chơi các loại xe như xe đạp cho bé, xe trượt hay có thể cho bé đi dạo để con giải tỏa những căng thẳng khi ở trường và giúp con tiêu hao năng lượng dư thừa.

4. Luôn đảm bảo bé không bị bỏ rơi

Luôn trò chuyện và quan tâm đến bé, có thể hỏi xem ở trường bé đã học được những gì và con có thêm được những người bạn mới nào, cô giáo có tốt và quan tâm với bé hay không…Đây vừa là cách quan tâm con và cũng là cách để phát hiện ra bé có thể bị bạn bắt nạt hay bé có bị nạn bạo hành như một số trẻ đã gặp phải khi đến trường hay không.

dochoimaugiao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

IKids Shop - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng-TP.Hạ Long-QN
Điện thoại : 0333.608.686
Hotline: 0981.699.588
Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com

Bài Đăng Nổi Bật