Tin Mới Nhất

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

MỘT SỐ TÁC HẠI KHI BÉ XEM TIVI QUÁ NHIỀU BA MẸ NÊN BIẾT


Đồ chơi trẻ em là sản phẩm rất cần thiết cho bé yêu của bạn. Bé yêu có thể phát triển trí thông minh hay không một phần là do đồ chơi cho bé. Những sản phẩm đồ chơi thông minh, đồ chơi gỗ giúp bé học mà chơi, chơi mà học tự do vui chơi và phát triển thể chất, trí thông minh. Một số tác hại khi bé xem ti vi quá nhiều bố mẹ nên biết để điều chỉnh và giúp bé có không gian vui chơi lành mạnh, đa dạng các loại đồ chơi cho bé trên thực tế. 


Ti vi chính là một trong những phương tiện giúp bé tìm hiểu và khám phá thế giới bên ngoài rộng lớn từ việc cập nhật thông tin cho đến giải trí. Nhiều bé cảm thấy ti vi thực sự hấp dẫn của những âm thanh, hình ảnh sống động mà không có một món đồ chơi cho bé nào có thể thu hút bé hơn.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh đừng tưởng rằng bé xe ti vi nhiều sẽ hiểu biết, đôi khi giúp bố mẹ không phải trông bé thường xuyên nên để xe ti vi quá nhiều. Bởi, khi thời gian của bé chủ yếu dành cho chiếc ti vi thì có thể gây hại đến sức khỏe, kỹ năng cộng đồng, tâm lý cũng như quá trình phát triển trí não của bé.

MỘT SỐ TÁC HẠI KHI BÉ XEM TIVI QUÁ NHIỀU BA MẸ NÊN BIẾT


1. Tác hại khi bé xem ti vi quá nhiều đối với sức khỏe của bé 

- Thị lực 

Việc xem ti vi quá nhiều, các hình ảnh, ánh sáng màn hình thay đổi liên tục khiến cho thị lực của bé phải hoạt động nhiều không ngừng nghỉ, điều tiết nhiều hơn. Do vậy, mắt của bé vốn yếu nên thường gây nên tình trạng mỏi mắt, nhức mắt, khô mắt và các tật khúc xạ về mắt như cận thị loạn thị… 

- Hệ vận động 

Các bé thường yêu thích các chương trình truyền hình thiếu nhi, hoạt hình và ngồi xem tối ngày không biết chán. Điều này sẽ dẫn đế tình trạng bé lười vận động, không thích ngoài, khiến cho sức khỏe, hệ vận động hạn chế, sức đề kháng yếu nên dễ dàng mắc các bệnh và nên tảng thể lực kém. 



Xe đạp trẻ em - đồ chơi cho bé vui chơi vận động bổ ích ngoài trời 

- Gia tăng nguy cơ bệnh tật 

Khi bé xem ti vi thường ngồi ăn vặt và lười vận động, không tham gia các trò chơi, đồ chơi vận động như nhà bóng cho bé hay cầu trượt, đi xe đạp nên năng lượng của bé được giải phóng ít nên dễ gây tình trạng béo phì. Do đó, sẽ không tốt cho sức khỏe và phát triển các bênh khác liên quan tới thừa cân, béo phì như tim mạch, huyết áp… 

2. Tác hại khi bé xem ti vi quá nhiều đối với trí não và tâm lý của bé 

Bé xem ti vi có thể học được nhiều điều những nếu xem quá nhiều thì sẽ giảm khả năng tập trung của trẻ vì các hình ảnh, âm thanh thay đổi liên tục. Mặt khác, bé có thể sống trong thế giới ảo và tự mình tách khỏi thế giới thực tế và thiếu đi kỹ năng sống, hạn chế kiến thức đời sống không tốt cho hoạt động tư duy, trí tuệ. Bố mẹ có thể cho bé chơi các loại đồ chơi bằng gỗ giúp bé vui chơi chủ động, sáng tạo thay vì thụ động, hạn chế hoạt động trí não khi xem ti vi quá nhiều. 

Đôi khi, các chương trình bé xem không được chọn lọc và không phù hợp với lứa tuổi, bạo lực, viễn tưởng sẽ ảnh hưởng không tốt tới việc hình thành nhân cách, phát triển trí tuệ của bé. Bên cạnh đó, các bé ít ra ngoài vui chơi cùng các bạn sẽ hạn chế khả năng ngôn ngữ, và kỹ năng giao tiếp xã hội, lạc lõng và thiếu tự tin khi ra ngoài. 

3. Thời gian và cách giúp bé giảm thời lượng xem ti vi 

- Các bé từ 1- 2 tuổi chỉ nên cho bé xem ti vi, sử dụng đồ công nghệ khoảng 15 -20 phút. Bé lớn hơn có thể tăng thời lượng lên 30 - 45 - 60 phút. Tuy nhiên cần thiết phải chọn chương trình phù hợp lứa tuổi và bổ ích cho bé xem. 

- Lên thời gian biểu cho bé xem ti vi đúng giờ và hạn chế cho bé xe quá muộn. 

- Tạo cho bé sân chơi thú vị, hấp dẫn ngoài thực tế với những món đồ chơi trẻ em an toàn, trò chơi hấp dẫn từ vận động đến những món đồ chơi trí tuệ để bé vừa học vừa chơi lại có sức khỏe tốt. 

Chúc bố mẹ nuôi dưỡng bé yêu thật tốt, giúp con vui chơi và học tập phát triển toàn diện nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

IKids Shop - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng-TP.Hạ Long-QN
Điện thoại : 0333.608.686
Hotline: 0981.699.588
Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com

Bài Đăng Nổi Bật